วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2552

วิธี Uninstall Windows Live Messenger 9 Beta

มาเขียนซักหน่อยหลังจากไม่ได้เขียนนานมาก คราวนี้นำสาระน่ารู้มาฝากกับปัญหายิบย่อยจุกจิกของ Windows Live Messenger หรือที่เรียก MSN กันติดปากคนไทยนี่แหละ

ตอนนี้หลายคนคงได้ใช้ Windows Live Messenger 2009 ตัวใหม่ล่าสุดที่พึ่งออกมากันแล้ว และบางคนอาจไม่ชอบมัน อยากกลับไปใช้เวอร์ชั่นเก่า ครั้นจะลบ ก็ลบไม่ออกซักที ลบออกไปแล้วคราวนี้เวอร์ชั่นเก่าก็ลงไม่ได้อีก ปวดหัวจริงๆเลย

ทางผมมีข้อแนะนำสำหรับเคสนี้เลย โดยเฉพาะคนที่อยากลงเวอร์ชั่นเก่าอย่าง 8.5 แต่ลงไม่ได้ เนื่องจากบอกว่าติดตั้งไว้อยู่หรืออะไรก็ตาม ให้ทำตามนี้เลย

1. Remove Windows Live Messenger ออก
2. Remove โปรแกรม Windows Live ตัวอื่นที่ไม่ใช้ออก โดยเฉพาะหากมีคำว่า Beta ควรลบทิ้ง
3. โหลดโปรแกรม Windows Install Clean Up จาก Microsoft ที่ http://support.microsoft.com/kb/290301 และติดตั้งลงไป ไม่ต้องงงสงสัยว่าทำไมขึ้น Office อะไร ติดตั้งให้เรียบร้อย
4. ติดตั้งเสร็จจะมีโปรแกรมขึ้นที่ Start Menu ให้เรียกใช้งานเลย "Windows Install Clean Up"
5. เปิดขึ้นมาแล้วเลื่อนลงไปล่างๆจะเจอ Windows Live Messenger, Windows Live Beta หรืออะไรก็แล้วแต่ ให้ลบ Windows Live Messenger กับ Beta ทิ้งโดยการเลือกชื่อที่ต้องการแล้วกดปุ่ม Remove แล้วลองติดตั้ง MSN 8.5 ดูใหม่ถ้าไม่ได้ก็ลบโปรแกรม Live ทั้งหมดใน Control Panel แล้วมาลบทั้งหมดในตัว Clean Up นี้ แล้วลองอีกที

คราวนี้คาดว่าน่าจะแก้ปัญหาลงเวอร์ชั่นเก่า 8.5 ไม่ได้ ได้แล้วนะครับ

ถ้ายังไม่ได้อีกลองคำสั่งนี้ดู Start -> Run ในช่องให้พิมพ์ "msiexec /x {B1403D7D-C725-4858-AACC-7E5FA2D72859}" (ไม่ต้องใส่ฟันหนูนะ) แล้วกด OK เลยดู

ปล. ที่เขียนเพราะกลัวลืม โดนถามหลายรอบอยู่ กลัวหาโปรแกรมไม่เจอเองด้วย ^^"

โปรแกรมนี้ใช้แก้ปัญหาได้ตั้งแต่ Windows XP ยัง Windows 7 เลยนะครับ

edit @ 15 Jul 2009 23:07:30 by Teara (ooh44) - chakmon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น