วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Paint.NET โปรแกรมแต่งรูปฟรี ดีมากๆ

โปรแกรมแต่งรูปมีหลายแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมแต่งรูปง่ายๆที่สามารถทำการเปลี่ยนขนาดของรูปหรือการตัดรูปภาพ หรือบางทีอาจจะสามารถเขียนข้อความลงไปได้ ซึ่งโปรแกรมประเภทนี้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย แต่ก็ยังมีโปรแกรมแต่งรูปอีกประเภทหนึ่งซึ่งมีความสามารถสูงมากเช่น Photoshop หรือ โปรแกรมแต่งรูปยอดนิยมอย่าง GIMP ซึ่งมีฟังก์ชั่นเยอะมาก เยอะกว่าผู้ใช้ทั่วไปต้องการด้วยซ้ำ
Paint.NET เสนอทางเลือกโปรแกรมที่อยู่ระหว่างโปรแกรมแต่งรูปทั้งสองประเภท โดยจุดเริ่มต้นของโปรแกรม Paint.NET ถูกสร้างขึ้นเพื่อแทนโปรแกรมแต่งรูปมาตรฐานของระบบวินโดว์ แต่ก็มีการเพิ่มความสามารถต่างๆ เข้าไป แต่ก็ยังคงรักษาความหน้าจอที่ง่ายต่อการใช้งานอยู่ได้
คุณสมบัติ
เพื่อที่จะเข้าใจโปรแกรม Paint.NET ว่ามีข้อดีอย่างไร เราจะทำการเจาะลึกในหัวข้อหลักๆ ดังต่อไปนี้
หน้าจอที่ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน

หน้าจอของโปรแกรม Paint.NET นั้นใช้รูปแบบ Windows’ Aero ซึ่งทำให้ผู้ใช้รู้สึกคุ้นเคยกับมันง่ายขึ้น และโปรแกรม Paint.NET นั้นมีหน้าจอที่ง่ายต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก โดยโปรแกรม Paint.NET มี 4 หน้าต่างคือ เครื่องมือ (Tool), ประวัติ (History), สี (Colors) และ เลเยอร์ (Layer) โดยผู้ใช้สามารถเปิดหรือปิดหน้าต่างใดก็ได้ โดยเลือกเมนู Window ด้านบน

คีย์ลัด


โปรแกรมที่ดีต้องมีคีย์ลัดในทุกคำสั่ง ถ้าคุณชำนาญการใช้คีย์ลัดต่างๆ จะทำให้คุณสามารถทำงานได้รวดเร็วเป็นอย่างมาก และสิ่งที่ดีมากๆ ของโปรแกรม Paint.NET คือ คุณสามารถเห็นคีย์ลัดในการทำงานของคำสั่งในทุกตำแหน่ง
ความสามารถ
โปรแกรม Paint.NET เป็นโปรแกรมที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้งานง่าย  ไม่ว่าเครื่องคอมของคุณจะเก่าแค่ไหน โปรแกรม Paint.NET ก็สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งนี้เป็นข้อดีมากๆ สำหรับคอมพิวเตอร์เก่า และโปรแกรมนี้มีเสถียรภาพในการทำงานที่ค่อนข้างสูงอีกด้วย
เลเยอร์
ฟังก์ชั่นเลเยอร์นี้เป็นส่วนที่น่าประทับใจมากๆของโปรแกรม Paint.NET ซึ่งคุณสมบัตินี้จะมีอยู่ในโปรแกรมแต่งรูปราคาแพงเท่านั้น ด้วยคุณสมบัติเลเยอร์นี้ทำให้โปรแกรม Paint.NET แตกต่างจากโปรแกรมแต่งรูปฟรีทั่วไปเป็นอย่างมาก 



Paint.NET มีสังคมออนไลน์ซึ่งมีผู้ใช้หลายๆระดับที่พูดคุยกันทุกวัน ซึ่งสิ่งนี้มีประโยชน์อย่างมากเมื่อคุณต้องการความช่วยเหลือ มีสองส่วนในฟอรั่มของ Paint.NET คือ การสอนใช้โปรแกรม และ ปลั๊กอิน ซึ่งทั้งสองส่วนนี้มีประโยชน์มาก ซึ่งทำให้โปรแกรม Paint.NET เป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์เป็นอย่างแท้จริง
การอัพเดทอัตโนมัติ

คุณไม่ต้องกังวลใจว่าคุณใช้โปรแกรม Paint.NET ที่ล้าสมัย โดยค่าตั้งต้นของโปรแกรมจะทำการอัพเดทข้อมูลให้อัตโนมัติ โดยมีทางเลือกให้คุณสามารถอัพเดทเพื่อลองใช้ beta เวอร์ชั่นได้ โดยปกติแล้วโปรแกรมเวอร์ชั่น beta จะมีเสถียรภาพน้อยกว่าโปรแกรมเวอร์ชั่นปกติ   ถ้าคุณต้องการอัพเดทด้วยตัวคุณเอง คุณก็สามารถทำได้โดยเลือก Utilities แล้วเลือก “Check for Updates.” 

เอฟเฟคพิเศษ
 มีเอฟเฟคให้คุณได้เลือกใช้กับรูปภาพของคุณมากมายในโปรแกรม Paint.NET โดยด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างเพียงเล็กน้อยที่โปรแกรม Paint.NET สามารถทำเอฟเฟคกับรูปภาพได้
 รูปเริ่มต้น
เอฟเฟค Bulge
เอฟเฟค Soften Portrait
เอฟเฟค Pencil Sketch
เครื่องมือทรงพลังที่หลากหลาย
โปรแกรม Paint.NET ไม่เพียงจะมีแค่เอฟเฟคเท่านั้น แต่ยังมีเครื่องมือที่ใช้แต่งรูปอีกมากมาย ซึ่งการสอนในสังคมออนไลน์ของ Paint.NET ช่วยคุณในการเรียนรู้ได้
สามารถย้อนกลับได้แบบไม่จำกัด
ในแต่ละขั้นตอนที่คุณทำกับรูปภาพ จะถูกเก็บประวัติ (History) ทั้งหมด ไม่เพียงแต่เก็บข้อมูลทั้งหมดไว้แต่ยังสามารถที่จะทำการ Undo และ Redo มันได้อีกด้วย ซึ่งนี้จะช่วยคุณเวลาที่คุณทำอะไรไม่ถูกต้องและคุณสามารถย้อนกลับมาแก้ไขได้ 

โปรแกรมฟรี
ข้อที่ดีที่สุดของโปรแกรมนี้คือ “ฟรี”
บทสรุป
โปรแกรม Paint.NET เป็นหนึ่งในโปรแกรมแต่งรูปที่ดีที่สุด ซึ่งอยู่ระหว่างโปรแกรมแต่งรูปฟรีทั่วไปกับโปรแกรมแต่งรูปราคาแพง โดยโปรแกรม Paint.NET เป็นโปรแกรมฟรีอีกด้วย คุณสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมนี้ได้จาก http://www.getpaint.net/

  CR :socialintegrated

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น